Monday 11 August 2014

ขอวิจารณ์ดาราขายของหน่อยค่ะ คันๆ

วันนี้มาเวอชั่นภาษาไทยค่ะ
คือแบบว่ามันคันหยิบๆ

คือเราเห็นบนอินสตาแกรมของดาราแก๊งนางฟ้า (ฮ่าๆ) เขาขายของกันเราก็สนใจๆแบบงงๆ 

นี่คือรูปที่เขาขายของกัน

คำแนะนำของข้อควรปฎิบัติทั้งหมดความจริงแล้วถ้าทำตามที่เขาแนะนำ เราก็ไม่เห็นจำเป็นต้องไปซื้อของของเขาเลย 
  1. โดยความจริงแล้วถ้าเรากินอาหารให้ครบห้าหมู่ ในปริมาณจำนวนจำกัด ย่ำในปริมาณจำนวนจำกัด ก็จะสามารถลดน้ำหนักได้จริงๆ
  2. ออกกำลังกายสม่ำเสมอ แน่นอนถ้าเราออกกำลังกายเราก็จะไม่อ้วน ย่ำว่าไม่อ้วนแต่น้ำหนักก็อาจจะไม่ลดเพราะว่ากินเยอะเกิน ฉะนั้นก็ต้องออกกำลังกายพร้อมกับกินอาหารให้ครบห้าหมู่ในปริมาณที่จำกัด กินให้เหมาะสม 
  3. ดื่มน้ำช่วยลดความหิวระหว่างวัน ถ้าดื่มน้ำอย่างที่พี่ๆเขาแนะนำก็แน่ล่ะดีต่อผิว สุขภาพ และน้ำหนักตัว
  4. ถ้าจดบันทึกเราก็จะเห็นว่าเรากินไรบ้าง คือแบบว่าจะไปจดทำไมว่าวันนี้ฉันกินยาอันนี้โคตรฟินไม่อ้วนเลย จดบันทึกก็ไม่เห็นจะเกี่ยวอะไรกับยาของพี่เลย
  5. พักผ่อนให้เพียงพอ นอนเยอะร่างกายก็จะสมดุลเพราะเวลานอนไม่ได้กิน และเครื่องในต่างๆก็ทำงานของมัน
  6. หลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลและไขมันสูง แม่เจ้าแดกยาเทวดาที่ไหนก็ไม่ช่วยถ้าแดกแต่พวกน้ำตาลและไขมันสูง และไขมันไร่ประโยชน์ 
โอ้โหหหหแล้วแนะนำสะขนาดนี้แล้วจะไปซื้อยามากินทำไมอ่ะ งงมากๆๆๆๆๆๆๆ ยาเขาอาจจะช่วยเผาพลานหลังทานอาหารแต่ความจริงแล้วถ้าเราทานอาหารให้ถูกหลัก ถูกวิธียาอะไรก็ไม่ช่วยหรอกค่ะ เสียเงินซื้อยาไปซื้ออาหารที่มีประโยชน์และช่วยให้เห็นผลจริงจะดีกว่าอ่ะเราว่านะ 

โดยส่วนตัวแล้วเราคิดว่าพี่ๆเขาสวยผอมกันมาแต่เกิด ไม่ได้กินยาอันนี้เลยสวยได้ขนาดนี้หรอก

เราไม่มีของมาขายค่ะ ไม่ได้อยากขายของ แต่แค่ไม่เห็นด้วยกับยาพวกนี้ พูดจริงๆถ้าเป็นเมื่อหลายปีก่อนคงซื้อแน่นอน แต่ตอนนี้ไม่ซื้อแน่นอนค่ะ 

เราไม่ใช่นักโภชนาการหรือหมอหรือเอกซ์เปิร์ตแต่อย่างใดแต่อยากบ่นจริงๆ เพราะมันคันๆๆๆ

No comments:

Post a Comment